2/2/12

Làm ơn chuyển cho tôi chiếc bánh


Ngày tôi còn nhỏ, thi thoảng Mẹ thích dọn các món điểm tâm cho bữa tối. Tôi còn nhớ rõ một bữa tối hết sức đặc biệt, chuyện xảy ra đã lâu lắm rồi, Mẹ nấu đồ ăn sáng sau một ngày làm việc nhọc nhằn. Mẹ đặt một đĩa trứng, xúc xích và những chiếc bánh quy cháy đen trước mặt Cha.


Tôi chờ đợi phản ứng của mọi người. 

Cha ung dung với tay lấy bánh, mỉm cười với Mẹ và hỏi tôi chuyện học hành ở trường.  

Tôi không nhớ khi đó mình đã nói với Cha những gì, nhưng tôi nhớ đã nghe Mẹ xin lỗi Cha vì làm cháy bánh. Và tôi không thể quên những lời Cha nói: "Em yêu, anh thích bánh quy cháy mà".

Sau bữa tối, khi hôn chúc Cha ngủ ngon, tôi hỏi có đúng là Cha thích bánh quy cháy không. Cha choàng tay ôm tôi vào lòng và nói: "Mẹ con đã làm việc vất vả cả ngày và rất mệt. Hơn nữa, bánh quy cháy đâu có làm hại gì ai!".


Bạn biết đấy, cuộc đời đầy những chuyện không hoàn hảo… và những con người không hoàn hảo.

Tôi chẳng phải người tài giỏi nhất, nếu không nói chẳng là gì, tôi cũng quên những ngày sinh nhật và ngày kỷ niệm như bất kỳ ai. Điều mà tôi học được qua năm tháng là chấp nhận lỗi lầm của người khác vui mừng với sự khác biệt giữa mọi người. Đó là chìa khóa quan trọng nhất để tạo dựng các mối quan hệ lành mạnh và ngày càng tốt đẹp.

Vậy làm ơn hãy chuyển cho tôi chiếc bánh, bánh cháy cũng không sao.



Và hãy chuyển điều này tới những người mang lại ý nghĩa cho cuộc đời bạn, như tôi đã làm.

Cuộc đời quá ngắn ngủi để ta phải nuối tiếc khi thức giấc… 

Hãy yêu những người đối xử tốt với bạn, và quên đi những người không làm được điều đó.

HÃY TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG NGAY BÂY GIỜ - CUỘC ĐỜI CŨNG CÓ NGÀY HÊT HẠN. 

Bác sỹ Nhi khoa
Dịch từ bản tiếng anh "Pass the Biscuits Please", Internet 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét