19/5/11

Nàng tiên xấu xí

Học cách chấp nhận bản thân 

Ngày xưa có một nàng tiên tới trường học để trở thành Mẹ tiên Đỡ đầu. Trong thế giới thần tiên, cô là người có trái tim nhân hậu nhất và cái đầu sáng suốt nhất. Thật tiếc là vẻ ngoài của cô lại xấu xí vô cùng. Nàng tiên cố gắng làm rất nhiều việc tốt, nhưng điều đó cũng chẳng giúp ích gì. Dường như tất cả mọi người đều tin rằng, đối với các  tiên nữ, điều quan trọng nhất chính là vẻ đẹp của họ. 
Tại trường học, chả ai thèm ngó ngàng tới nàng tiên xấu xí. Mỗi khi cô nhận nhiệm vụ bay đi cứu giúp một em bé hay một người gặp nạn, trước khi cô kịp cất tiếng nói, tất cả mọi người đều hét lên với cô: “Xấu quá, xấu quá! Ra khỏi đây ngay, đồ kỳ dị”. 

Tuy nhỏ bé nhưng nàng tiên lại có rất nhiều phép thuật. Nhiều lần cô đã tính chuyện dùng phép thuật này làm cho mình trở nên xinh đẹp. Nhưng nhớ lại lời mẹ dặn: “ Con gái yêu quý, con là chính con, với tất cả những nét đẹp và không đẹp. Và hãy nhớ rằng con như vậy là vì một lý do rất đặc biệt…”.

Nhưng rồi một ngày, các phù thủy hung tợn của vương quốc láng giềng đến xâm chiếm và phá hủy toàn bộ đất nước của nàng tiên xấu xí, tống giam tất cả các nàng tiên. Ngay trước lúc bị tấn công, nàng tiên xấu xí đã niệm thần chú thay đổi áo váy của mình. Nhờ khuôn mặt xấu xí, cô dễ dàng hóa trang thành một mụ phù thủy. Nàng tiên bám sát lũ phù thủy độc ác về tới tận hang ổ của chúng. 
Tại đó, cô hóa phép làm một bữa tiệc thịnh soạng mừng chiến thắng. Khi tất cả đang say sưa trong tiếng đàn ca của dàn nhạc Chó sói, nàng tiên vội vàng chạy đi giải cứu các bạn của mình. Họ chung sức lập một câu thần chú, bắt tất cả lũ phù thủy gian ác và nhốt chúng vào chân một ngọn núi suốt một trăm năm. Suốt thời gian này, và còn lâu hơn nữa, mọi người đều nhắc tới  lòng dũng cảm  và trí thông minh  tuyệt vời của nàng tiên xấu xí.


Kể từ đó, không còn ai coi vẻ ngoài xấu xí như một điều xỉ nhục nữa. Mọi người hoan hỉ khi một em bé xấu xí chào đời, vì biết rằng, biết bao điều tuyệt vời đang chờ em ở phía trước.

Bài học đạo đức: Mỗi chúng ta ai cũng có thể làm được những điều ý nghĩa, và chúng ta có đầy đủ những gì cần thiết để làm được điều đó. Đừng đánh giá quá cao vẻ đẹp hình thể, cũng đừng tìm cách thay đổi nó cho hợp ý mọi người. 

Dịch từ tập truyện Giá trị Giáo dục của Pedro Pablo Sacristan
Bác  sỹ Nhi khoa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét